ประโยชน์ของการติดเครื่องชาร์จรถไฟฟ้าในบ้าน

Last updated: 19 ม.ค. 2567  |  53 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประโยชน์ของการติดเครื่องชาร์จรถไฟฟ้าในบ้าน

ประโยชน์ของการติดเครื่องชาร์จรถไฟฟ้าในบ้าน
- ช่วยลดความกังวลว่าจะเติมแบตเตอรี่ไม่เต็ม เพราะสามารถชาร์จได้ในระหว่างที่นอนหลับ เมื่อตื่นเช้ามา รถไฟฟ้าก็จะอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน สามารถเดินทางไปยังสถานที่ทุกแห่งที่ต้องการจะไปได้ทันที เพิ่มมูลค่าของตัวบ้านใน อนาคตได้ ด้วยการเพิ่มขนาดมิเตอร์ให้เหมาะสำหรับการติดตั้งที่ชาร์จรถไฟฟ้าที่บ้าน
.
มาทำความรู้จัก การชาร์จไฟฟ้าประจุเหนี่ยวนำ หรือ การชาร์จประจุไฟฟ้าแบบไร้สาย
- การชาร์จประจุรถยนต์ไฟฟ้าเหนี่ยวนำ (Inductive Charging) หรือ การชาร์จประจุรถยนต์ไฟฟ้าแบบไร้สาย (Wireless Charging) เป็นการชาร์จประจุไฟฟ้าโดยการใช้การเหนี่ยวนำแม่เหล็กไฟฟ้า จึงทำให้การชาร์จประจุไฟฟ้าในรูปแบบนี้ไม่จำเป็นต้องมีสายเคเบิลในการชาร์จประจุไฟฟ้า เพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการใช้งาน และสามารถลดความเสี่ยงในการเกิดอันตรายจากการชาร์จประจุไฟฟ้า อย่างไรก็ตามการชาร์จประจุไฟฟ้าแบบไร้สายยังคงอยู่ในระหว่างการพัฒนา เพื่อลดการสูญเสียกำลังไฟฟ้าระหว่างการชาร์จประจุให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้การชาร์จไฟฟ้าแบบเหนี่ยวนำจะเป็นการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับเท่านั้น จึงจำเป็นต้องใช้ On-Board Charger หรือ AC/DC Rectifier ในรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อแปลงไฟฟ้ากระแสสลับให้เป็นกระแสตรงก่อนจ่ายเข้าสู่แบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้