BLOG AND NEWS

แหล่งรวบรวมข้อมูลและข่าวสารที่มีประโยชน์
อย่างเต็มเปี่ยมให้กับ "เพื่อนวาฬทุกคน"

การติดตั้งอุปกรณ์ EV Charger ตามสถานที่ต่าง ๆ จะเลือกตามความเหมาะสมของเวลาที่ใช้ในการชาร์จ

สำหรับผู้ที่มียานยนต์ไฟฟ้าและต้องการติดตั้งเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าภายในบ้าน ควรมีการพิจารณา/ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้ระบบไฟฟ้าภายในบ้านเกิดปัญหา โดยสิ่งที่ควรจะพิจารณา/ตรวจสอบ มีดังนี้

การชาร์จประจุรถยนต์ไฟฟ้าเหนี่ยวนำ (Inductive Charging) หรือ การชาร์จประจุรถยนต์ไฟฟ้าแบบไร้สาย (Wireless Charging) เป็นการชาร์จประจุไฟฟ้าโดยการใช้การเหนี่ยวนำแม่เหล็กไฟฟ้า จึงทำให้การชาร์จประจุไฟฟ้าในรูปแบบนี้ไม่จำเป็นต้องมีสายเคเบิลในการชาร์จประจุไฟฟ้า

มาทำความรู้จัก การชาร์จไฟฟ้าประจุเหนี่ยวนำ หรือ การชาร์จประจุไฟฟ้าแบบไร้สาย

ปัจจุบันนี้ในรถยนต์ไฟฟ้า ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของต้นทุนการเดินทางที่ถูกกว่ารถยนต์สันดาปถึงครึ่งหนึ่ง มอบอัตราเร่งที่เร้าใจกว่ารถสันดาป แถมตัวรถก็บำรุงรักษาได้ง่ายกว่า ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง วันนี้แอดมินจะมาไข้ข้อสงสัยว่า การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้าน กับชาร์จที่สถานี นั้นต่างกันอย่างไร

การตรวจสอบการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) บนมือถือสามารถทำได้โดยใช้แอปพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบและควบคุมการชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีขั้นตอนดังนี้:

ขณะที่ท่านทำการชาร์จรถไฟฟ้า มีสิ่งที่ท่านควรระวังและห้ามทำเพื่อความปลอดภัยและเพื่อป้องกันการเกิดอันตราย มีดังนี้

ก่อนใช้รถยนต์ไฟฟ้ามีอะไรบ้าง ? เราต้องเตรียมตัวอย่างไร เตรียมตัวสำหรับรถยนต์ในอนาคตกัน

ไม่ว่าจะเป็น Solar Cell หรือ Turbine ซึ่งพลังงานไฟฟ้าที่ถูกบรรจุไว้ใน Battery สามารถมาได้จากทั้ง Solar Cell หรือไฟที่จ่ายมาจากของการไฟฟ้าฯ

เรื่องควรรู้ก่อนติดตั้งที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้านเตรียมให้พร้อมเพื่อความปลอดภัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้