5 เทคนิคที่มิควรทำ ในขณะที่ชาร์จไฟผ่าน ระบบ EV

Last updated: 27 ธ.ค. 2566  |  73 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เทคนิคที่มิควรทำ ในขณะที่ชาร์จไฟผ่าน ระบบ EV

1. การไม่ใช้อุปกรณ์ชาร์จที่ชำรุด: อุปกรณ์ชาร์จที่ชำรุดหรือมีสายไฟที่ชำรุดควรหยุดการใช้งานทันที เพราะอาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้

2. การทำอุณหภูมิสูงเกินควร: อย่าทำรถไฟฟ้าของท่านอยู่ในสภาพอุณหภูมิสูงสุดเป็นเวลานาน เนื่องจากสามารถทำให้อุณหภูมิสูงเกินความปลอดภัยของแบตเตอรี่และระบบอื่น ๆ ของรถไฟฟ้า จะเกิดความเสียหายได้

3. การทำจอดรถที่ใกล้กับสายไฟฟ้ามากเกินไป: อย่าทำรถไฟฟ้าใกล้สายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ชาร์จเป็นเวลานานเนื่องจากสามารถทำให้เกิดอันตรายจาก เพราะถ้าสายไฟมีอุณหภูมิที่สูงกว่าปกติเสี่ยงต่อการลุกไหม้ได้

4. การใช้อุปกรณ์ชาร์จที่ไม่มีคุณภาพ: อุปกรณ์ชาร์จที่ไม่มีมาตรฐานหรือไม่มีคุณภาพสามารถทำให้เกิดอุณหภูมิสูงได้ และเป็นอันตรายต่อการใช้อุปกรณ์ที่ชาร์จรวมถึงรถของท่านได้

5. การผิดระเบียบการใช้พลังงาน: อย่าทำการชาร์จเป็นเวลานานหรือในที่ที่ไม่ควรทำเพราะอาจทำให้ได้เกิดอุณหภูมิสูงเป็นอันตรายได้พร้อมทั้ง ไม่ควรเอาอุปกรณ์ต่าง ๆ ไปขีดข่วนตรงอุปกรณ์การชาร์จ เพราะอาจทำให้กระแสไฟรั่วได้

นี่คือคำแนะนำที่สำคัญเกี่ยวกับข้อห้ามที่ไม่ควรทำขณะที่ท่านทำการชาร์จรถไฟฟ้าซึ่งท่านควรระวังการปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัยขณะใช้งานอุปกรณ์ทั้งหมดรวมถึงความปลอดภัยของท่านเองด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้