การเลือกใช้ Ev charger

Last updated: 3 พ.ย. 2566  |  50 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกใช้ Ev charger

การเลือกซื้อ EV CHARGER
พิจารณาจากขนาดรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้งานอยู่และความสามารถของระบบไฟฟ้าในบ้านที่มีอยู่ ไม่ควรเลือกเครื่องชาร์จที่มีขนาดเท่ากันพอดีกับ ON BOARD CHARGER แต่ก็ไม่มีความจำเป็นต้องเลือกซื้อเครื่องชาร์จที่มีขนาดใหญ่มากเกินไป เพราะจะราคาแพงมากและไม่มีประโยชน์
.
การติดตั้ง EV CHARGER
ควรเลือกช่างไฟฟ้าที่สามารถออกแบบระบบได้ เช่น เข้าใจการป้องกันทางไฟฟ้าที่ตามกฎของ กฟน. และ กฟภ. เข้าใจวิธีเดินสายการเลือกประเภทและขนาดของสายไฟ, การติดตั้งสายดิน, การเลือกประเภทของอุปกรณ์ป้องกันไฟรั่ว
.
การทดสอบ EV CHARGER
เนื่องจากเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ามีปริมาณการใช้กระแสไฟมากพอสมควร จึงควรมีการทดสอบระบบป้องกันไฟรั่ว, ทดสอบการเชื่อมต่อระหว่างรถยนต์และเครื่องชาร์จ, ทดสอบค่าความต้านทานสายดิน ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจว่าจะเกิดความปลอดภัยกับผู้ใช้งาน
.
การใช้งาน EV CHARGER
ควรทำความเข้าใจในข้อจำกัดของระบบและอุปกรณ์ที่เรามีใช้งานอยู่ห้ามละเลยความปลอดภัย เพราะรถยนต์ไฟฟ้าจอดอยู่ที่จอดรถทุกคนสามารถเข้าไปสัมผัสได้ เช่น ผู้สูงอายุ, คุณพ่อ, คุณแม่, ลูกๆ ของเรา ถ้าระบบไม่ปลอดภัยอาจเกิดอันตรายขึ้น จะเป็นเรื่องที่น่าเสียใจที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้