เลือก EV Charger ตามพื้นที่การใช้งาน

Last updated: 27 ต.ค. 2566  |  34 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือก EV Charger ตามพื้นที่การใช้งาน

การชาร์จที่บ้าน หรือที่พักอาศัย
ในที่พักอาศัยที่มีรถยนต์ไฟฟ้า การชาร์จรถยนต์ที่บ้านจึงนับเป็นเรื่องปกติ เช่นเดียวกับการชาร์จโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน การติดตั้ง EV Charger ในบ้านมีประโยชน์ในเรื่องความสะดวกสบาย สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ตามที่คุณต้องการ ไม่ต้องเดินทางไปชาร์จไฟที่สถานที่ชาร์จสาธารณะนอกบ้าน สามารถนำรถ EV ชาร์จแบตเตอรี่ทิ้งไว้ตอนกลางคืน พร้อมใช้งานได้ทันตอนเช้าวันถัดมาทุกๆ วัน และสถดท้ายอย่าลืมคำนึงถึงค่าใช้จ่ายในการชาร์จไฟ เนื่องจากการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า อาจมีผลต่อค่าไฟฟ้าในบ้านก่อนที่จะติดตั้งเครื่องชาร์จ EV รวมถึงเรื่องวิธีการจ่ายค่าไฟฟ้า และวิธีการตรวจสอบการใช้ไฟฟ้าสำหรับการชาร์จ EV แยกออกมาจากการใช้ไฟส่วนอื่น
.
การชาร์จสถานที่ทำงาน หรือออฟฟิศ
ในสถานที่ทำงาน ตึกสำนักงานต่างๆ นั้น การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจะเป็นช่วงเวลาทำงาน หลังจากที่พนักงานเข้าออฟฟิศในช่วงเช้าจนไปสุดสิ้นช่วงเลิกงาน ประมาณ 8-10 ชั่วโมง สำหรับ EV Charger ควรติดตั้งใกล้สถานที่จอดรถ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานให้กับพนักงาน ไม่ต้องมีความยุ่งยากในการเข้าถึงที่ชาร์จ นอกจากนี้ภายในที่ทำงานควรต้องจัดเตรียมระบบการชาร์จ เช่น การจัดการคิวของพนักงานที่ต้องการใช้ EV Charger ในช่วงเวลาทำงาน เพื่อป้องกันการแย่งที่ชาร์จหรือการชาร์จทิ้งไว้นานเกินไป
.
สถานีชาร์จสาธารณะ (EV Station)
สถานีชาร์จสาธารณะ (EV Station) บริเวณทางด่วนหรือทางหลวง มักตั้งอยู่บนเส้นทางที่มักใช้งานในการเดินทางไประหว่างจังหวัด ที่มีระยะทางการเดินทางยาวหลายชั่วโมง สถานีชาร์จสาธารณะควรตั้งอยู่ในสถานที่ที่สะดวกสบาย เช่น ปั้มน้ำมันหรือจุดพักรถ และควรมีการแสดงสถานะการใช้งานแสดงอย่างชัดเจน
ส่วนมากตามสถานีชาร์จสาธารณะ จะนิยมเป็นแบบ DC Fast Charger ซึ่งมีความสามารถในการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว เราสามารถเลือกตามความต้องการในการชาร์จและเวลาที่มีอยู่ในการเดินทาง และสุดท้ายค่าใช้จ่ายในการใช้ EV Charger รวมถึงการเรียกเก็บค่าชาร์จไฟ อาจอิงจากปริมาณไฟฟ้าที่ใช้หรือตามเวลาที่ใช้งาน และต้องมีระบบการจ่ายเงินที่ง่ายและสะดวก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้