EV Charger ปัจจุบันมีกี่แบบ

Last updated: 20 ต.ค. 2566  |  43 จำนวนผู้เข้าชม  | 

EV Charger ปัจจุบันมีกี่แบบ

EV Charger มีทั้งหมด 2 แบบ

- Normal Charge หรือที่ชาร์จรถไฟฟ้าแบบปกติ จะเป็นการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ ผ่านอุปกรณ์ตัวแปลงเพื่อเปลี่ยนให้กระแสไฟฟ้าสลับ ไปเป็นไฟฟ้ากระแสตรงสำหรับชาร์จประจุไฟฟ้าเข้าสู่แบตเตอรี่ต่อไป โดยรูปแบบ Normal Charge เหมาะสมกับติดตั้งที่ EV Charger Station สาธารณะที่สามารถจอดไว้ได้นาน ๆ ตามอาคารสำนักงาน หรือที่อยู่อาศัย

- Quick Charger หรือที่ชาร์จรถไฟฟ้าแบบเร็ว จะเป็นการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรงด้วยการจ่ายไฟสูง ทำให้ใช้เวลาสั้นกว่าที่ชาร์จแบบ Normal Charge แต่แลกมาด้วยการใช้กำลังไฟที่ค่อนข้างสูง ทำให้ EV Charger Station ที่ต้องการติดตั้งตัวนี้ ต้องเป็นจุดที่กระแสไฟสูงเพียงพอ ทำให้ส่วนมากสถานีชาร์จที่ใช้ Quick Charge จะอยู่ตามปั๊มน้ำมัน, อาคารต่าง ๆ และที่สาธารณะที่เป็นสถานีชาร์จโดยเฉพาะ

ควรเลือก EV Charger ตามพื้นที่การใช้งาน
การติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้านั้น ความปลอดภัยและการปฏิบัติตามกฎระเบียบมาตรฐานการไฟฟ้าเป็นสิ่งสำคัญ แนะนำว่าควรปรึกษาช่างไฟฟ้าหรือผู้ติดตั้งมืออาชีพ เพื่อให้แน่ใจว่ามีการติดตั้งที่เหมาะสมและเป็นไปตามหลักปฏิบัติทางข้อกำหนดไฟฟ้า ท้ายที่สุดแล้ว การเลือกที่ชาร์จ EV ที่เหมาะสมสำหรับพื้นที่การใช้งานแต่ละพื้นที่นั้น เกี่ยวข้องกับการพิจารณาปัจจัยต่างๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้